Tại sao phụ nữ thích trang điểm?

Phụ nữ trang điểm để làm gì?

Tại sao phụ nữ thích trang điểm?
Phụ nữ  trang điểm để làm gì?

Người đàn bà, nếu sắp phải ra pháp trường sẽ yêu cầu được một chút thời giờ để trang điểm. - Chamfort

Có nhiều lý do lắm. Một lý do phổ biến nhất cho rằng phụ nữ trang điểm để cuốn hút đàn ông. Đúng vậy, để đàn ông thấy mình xinh đẹp là mục đích trang điểm của phụ nữ, điều này có nguồn gốc rất nguyên thủy! Tức là từ bản năng của loài động vật, con cái/đực thu hút nhau nhằm mục đích duy trì nòi giống! 

Việc phụ nữ tỏ ra mình xinh đẹp, trẻ trung nhằm phản ánh một sức khỏe sinh sản tốt, chính vì thế nếu không thể làm cho đàn ông để mắt tới thì nó cũng đồng nghĩa họ sẽ không có cơ hội được đàn ông "tiếp cận" và họ không có cơ hội để làm mẹ.

Vậy trong trường hợp cuộc họp/cuộc gặp mặt toàn phụ nữ mà họ vẫn trang điểm đẹp đẽ rồi mới đi thì giải thích thế nào? Cho nên nói phụ nữ trang điểm không chỉ nhằm để đàn ông nhìn, mà còn có ý định để người cùng giới ngắm nghía!

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa. Tại sao phụ nữ nội trợ không ra khỏi cửa cũng trang điểm hàng ngày nhỉ? Trên một ý nghĩa nào đó mà nói, phụ nữ trang điểm không vì ai khác mà vì sự xinh đẹp của bản thân!

Phụ nữ trang điểm là một hình thức tự yêu mình.

Khi trang điểm, không ít phụ nữ ngồi mê mẩn ngắm khuôn mặt của mình, và lấy làm thích thú được chứng kiến sự biến đổi dung nhân của mình, đó là một hình thức tự yêu mình.

Gần đây có phong trào nữ quyền kêu gọi "phụ nữ không trang điểm". Đấy là người ta muốn hô hào phụ nữ không trang điểm ngoài tác hại của việc dùng mỹ phẩm ra, chủ yếu vẫn là vì đàn ông, ý muốn khẳng định phụ nữ không những bình đẳng với nam giới về kinh tế xã hội, mà còn bình đẳng cả về phương diện tâm lý.

Không trang điểm cho đàn ông nhìn có thể thực hiện được, nhưng với khuynh hướng tự yêu thì liệu phụ nữ có từ chối được mỹ phẩm không?

Người đàn bà mà không biết trang điểm thì chỉ giống như thửa ruộng khô cằn. - Tục ngữ Ấn Độ

Nhận xét