Tại sao đàn ông sợ cô đơn?

Cùng Thít Cà Phê tìm hiểu thêm về sự cô đơn của đàn ông

Tại sao đàn ông sợ cô đơn
Sự cô đơn của đàn ông

Thượng đế tạo dựng người nam, thấy nó chưa đủ cô đơn, bèn cho nó một người nữ làm bạn đường để nó cảm thấy thấm thía nổi cô đơn của mình hơn. - Paul Valéry

Ta vẫn tưởng rằng đàn ông là phái mạnh, phụ nữ là phái yếu. Nhưng khi ở một mình thì tình hình ngược trở lại. Phụ nữ ở nhà một mình có thể chịu được sự cô đơn, nhưng đàn ông thì không thể. Đều là độc thân, nhưng đàn ông thường xuyên ra khỏi nhà, phụ nữ nếu không có việc gì thì cứ ở lỳ trong phòng.

Tại sao đàn ông sợ cô đơn? Vì đàn ông mong muốn tiếp xúc với xã hội, nếu không có mối liên hệ với xã hội dưới hình thức nào đó, đàn ông sẽ cảm thấy bồn chồn.

Trong khi đó, từ trước tới nay, phụ nữ không bắt buộc phải tiếp xúc xã hội như đàn ông. Cho nên, dù phụ nữ giữ một khoảng cách với xã hội thì họ cũng không thấy bồn chồn. Sự khác biệt về cảm giác này giữa đàn ông và phụ nữ là do sự khác biệt trong quá trình trưởng thành tạo ra vậy.

Con trai kế thừa gia đình, nên mọi người trong dòng họ/gia tộc ai cũng coi trọng con trai, bên cạnh họ lúc nào cũng có người, hơn nữa con trai yếu hơn con gái về tinh thần. Khi chơi, con gái phần lớn chơi một mình. Lớn lên, con trai rất quan tâm mối quan hệ bạn bè của mình.

Tinh thần đồng đội của đàn ông
Tinh thần đồng đội của đàn ông
Chúng ta dễ dàng bắt gặp các hoạt động của họ trong đời sống hằng ngày như khi họ chơi game hay chơi thể thao đều cần có tính đồng đội, cùng sát cánh bên nhau để chiến đấu vì một mục tiêu cao cả nào đó(cũng chính những nơi này mới là nơi mà chúng ta thường thấy những giọt nước mặt của họ nhất). Cho đến các việc lớn như Kinh tế - Chính trị cũng đều được họ xây dựng đồng minh, khối hiệp ước, hợp tác quốc tế giữa các nước, còn với phụ nữ thì có thể nói vui là nếu lãnh đạo của các nước là nữ thì họ sẽ đóng cửa chơi một mình, mạnh nước nào nước đó phát triển.

Nói một cách khác, cuộc đời của đàn ông liên quan đến xã hội rất nhiều, nếu ở một mình anh ta sẽ có cảm giác thoát ly xã hội. Khi về hưu, đàn ông ngày càng trì trệ do mất sự tiếp xúc với xã hội.

Thật vậy, đàn ông rất sợ cô đơn, rất sợ ở nhà một mình. Ví dụ, hai vợ chồng đi làm, nếu vợ về muốn hơn chồng, phần lớn đàn ông lấy làm bực mình. Vì họ phải lấy chìa khóa mở cửa trong sự cô đơn, rồi đi vào gian phòng lạnh lẽo chứ không phải họ sợ làm việc nhà. 

Cho nên, nếu đàn ông ở nhà thì dứt khoát vợ phải ở nhà, anh ta không thể nào chịu nổi sự cô độc ở nhà một mình, ở Việt Nam chúng ta thường thấy nổi sợ này dưới một dạng rất phổ biến mà ít ai nhận biết được, kiểu như mỗi lần người Cha về thì người đầu tiên Cha hỏi đó là "Mẹ đâu rồi con?".

Người đàn ông sống độc thân thường có tâm lý tối ra làm ly rượu, lon bia hoặc ngủ ở nhà bạn bè. Thực tình, anh ta không thích uống rượu cũng chả thân thiết với bạn bè mà đến đó, chỉ vì anh ta không thích buổi tối ở nhà một mình.

Hỏa ngục nằm trong từ này: Cô đơn - Victor Hugo

Đọc thêm:

Nhận xét