Tại sao người đàn ông cứ cho mình là đúng?

Người đàn ông hay tự cho mình là đúng

Tại sao người đàn ông cứ cho mình là đúng
Đàn ông hay cho mình là đúng.

Để khám phá bí mật này của đàn ông, chúng ta hãy nhìn lại thời thơ ấu của họ. Người đàn ông từ nhỏ đã có ý thức bẩm sinh thao túng thế giới bên ngoài, trong khi đó lại không quan tâm tư tưởng và thế giới tình cảm nội tâm. Quan niệm giá trị về cuộc đời đứa bé trai được xây dựng trên nền tảng logic đó.

Người lớn thường dậy dỗ chúng như thế này: "Con trai, khi bố đi vắng còn phải giúp mẹ như một người đàn ông thực thụ trong gia đình nhé". "Con làm xong rồi hả, giỏi quá, thưởng cho con năm ngàn này!".

Đồ chơi của bé trai cũng hàm chứa tinh thần hoạt động, ví dụ ô tô, tàu bay - đều chứa đựng trong đó kết quả có thể đo lường sự vận động. Do đó bé trai tự nhủ: "Mình phải làm thật tốt để được khen".Trong quá trình trưởng thành, lòng tự trọng đối với thành tích và tài năng như vậy trong người đàn ông ngày càng mạnh mẽ. 

Người đàn ông coi trọng lòng tự trọng ngang bằng thành tích

Cho đến khi phụ nữ ngăn trở người đàn ông cố gắng thể hiện năng lực của mình thì họ sẽ có hành động tự vệ ngay. Họ có thể hiểu lời khuyên của phụ nữ thành: "Anh sai rồi cho nên anh ngốc lắm".

Thông thường họ không chịu chú ý lắng nghe những chi tiết kiến nghị hay phê bình của phụ nữ, một khi biết rằng phụ nữ đang phê bình họ thì họ nổi nóng lấn át cả lý trí, trở nên không thể hiểu nổi.

Trong khi đó phụ nữ lại ngây thơ im lặng nghe họ giải thích vòng vo, sự im lặng càng khiến họ cảm thấy mình bị coi khinh. Thảo nào đàn ông khó gần thế!

Nhận xét