Tại sao đối với đàn ông, "chuyện ấy" chỉ đơn thuần là "chuyện ấy"

Với đàn ông, "chuyện ấy" chỉ đơn thuần là "chuyện ấy"

Tại sao đối với đàn ông, "chuyện ấy" chỉ đơn thuần là "chuyện ấy"
Với đàn ông, "chuyện ấy" chỉ đơn thuần là "chuyện ấy"
Giáo sư Raquel và Ruben Gur thuộc Đại học Dược Pennsylvania là những người tiên phong trong việc sử dụng kỹ thuật chụp cộng hưởng từ - MRI để phát hiện ra dây nối trước (anterior commissure) - bộ phận nối giữa hai bán cầu não - của nam giới nhỏ hơn 12% so với nữ giới; còn thể chai (corpus callosum) - bó dây thần kinh giúp hai bán cầu não trao đổi thông tin với nhau - của nữ giới cũng lớn hơn nam giới khoảng 30%. 

Hai sự khác biệt này giải thích lý do tại sao đàn ông thường xử lý tốt hơn từng việc một. Hãy hình dung bộ não của đa số đàn ông giống như một tổ ong có nhiều ngăn, mỗi ngăn điều khiển một kỹ năng nhất định đồng thời hoạt động độc lập so với các ngăn khác.

Điều này giúp đàn ông có khả năng xử lý “đơn nhiệm” mọi vấn đề và đây cũng chính là nguyên nhân khiến họ tập trung vào những nhiệm vụ đơn lẻ tốt hơn phụ nữ. Nhờ sở hữu bộ não “đơn lập” nên cánh đàn ông có thể chủ động tập trung sự chú ý vào tình yêu hay tình dục. 

Đối với họ, tình d.ụ.c có thể chỉ là tình d.ụ.c còn tình yêu có thể chỉ là tình yêu - dù đôi khi chúng đan xen vào nhau, chính khả năng vừa nêu đã cho phép họ thỉnh thoảng lại có các hành động mà phái yếu không thể nào hiểu nổi: quan hệ tình d.ụ.c với người họ không thích.

Một số đàn ông có thể quan hệ tình d.ụ.c với một cô gái rồi sau đó quên luôn. Anh ta sẽ không muốn bàn tán hay mảy may nhắc đến nó, trừ phi nhằm khoe khoang với bạn bè. Nếu một anh chàng lăng nhăng bị vợ gặng hỏi vì sao lại làm “chuyện ấy” với người phụ nữ đó thì có lẽ anh ta đang trung thực khi khẳng định rằng “Đó chỉ là một phút ham muốn thôi.” 

Bộ não đàn ông có thể xếp tình d.ụ.c vào nhóm các hoạt động đơn giản, cũng tương tự như việc cạo râu vậy - sau khi cạo râu xong, bạn sẽ chẳng nghĩ về nó nữa cho tới lần cạo râu tiếp theo. 

Nhưng trong mắt phụ nữ, câu trả lời trên không đáng tin. 

Đối với phái yếu, tình yêu và tình d.ụ.c gắn bó chặt chẽ với nhau trong não đồng thời cái này là kết quả của cái kia. Thực tế, chúng có ý nghĩa ngang nhau. Trong suy nghĩ của phụ nữ, tình d.ụ.c hiếm khi chỉ đơn thuần là tình d.ụ.c mà nó phải hòa quyện với cảm xúc. Còn nếu không phải như vậy thì họ dường như đang dùng tình d.ụ.c như một phương tiện để nâng cao lòng tự trọng cho bản thân. 

Thậm chí, nếu một cô gái có nhu cầu thỏa mãn thể xác, cô ta sẽ vẫn tìm kiếm người đàn ông nào ít ra cũng đáp ứng được một phần trong các tiêu chuẩn về người bạn đời lý tưởng của cô ta. 

Đàn ông thì ngược lại - khi đã cảm thấy ham muốn, tất cả những gì họ cần chỉ là làm thế nào để giải tỏa nỗi khao khát của mình mà thôi. Đối với các đấng mày râu, tình d.ụ.c và tình yêu không nhất thiết phải xảy ra cùng lúc.

Sâu thẳm trong thâm tâm của mình, hầu hết phụ nữ đều hiểu được điều trên. Nhưng họ vẫn thấy thất vọng khi bắt gặp chồng họ thể hiện điều đó thành những hành động như liếc mắt đưa tình với các cô gái khác, xem catalogue giới thiệu đồ lót, xem tranh ảnh khiêu d.â.m, v.v. và họ luôn than phiền rằng anh ta “chỉ cần tôi để làm chuyện ấy” hay anh ta có những yêu cầu rất “quái gở”.

Nhận xét