Tại sao phụ nữ cố chấp?

Sự cố chấp của phụ nữ

Sự cố chấp của phụ nữ
Sự cố chấp của phụ nữ
Người phụ nữ thường coi mình là trung tâm của vũ trụ, thường hay mặc cảm khi tình cảm của bản thân không được chồng hay người yêu đáp ứng kịp thời hoặc chồng không chịu làm theo ý muốn của mình.

Tuy nhiên, về mặt này đàn ông cũng thế, nhưng do nhiều đàn ông có khả năng đánh giá mình một cách khách quan, cho nên không mặc cảm trước thái độ của đối phương, cho dù có mặc cảm tạm thời thì phương pháp xử lý cũng khác. Ví dụ, khi đối phương chưa hiểu được tình cảm của mình thì thể hiện nó một cách trực tiếp hơn, hoặc cố gắng làm việc hơn nữa để lãnh đạo đánh giá đúng mức, hoặc từ bỏ ý định bắt đối phương phản ứng theo trí tưởng tượng của mình thay vì dùng hình thức khác để thay đổi bầu không khí.

Nói tóm lại, đàn ông biết cách xóa bỏ mặc cảm bằng hành vi tích cực(cải thiển, phát huy) hoặc tiêu cực(từ bỏ, phá bỏ) - đặt mình vào thế chủ động!

Trong khí đó, nhiều phụ nữ mặc cảm chỉ biết trông chờ người ta xóa bỏ mặc cảm cho mình và chân thành mong đợi họ làm như vậy - đặt mình vào thế bị động!

Đó chính là sự cố chấp của phụ nữ. Vì  nếu anh không làm theo ý em, tức là anh đã xúc phạm tình cảm của em, tính cách trái khoáy dẫn đến hành vi đó. Sự "cố chấp" không chỉ riêng phụ nữ mới có, nó đồng thời là một thủ thuật của kẻ yếu đuối với kẻ mạnh nhằm khôi phục tình cảm. Nhưng nếu cứ sử dụng mãi thủ thuật này, sợ rằng người phụ nữ sẽ không bao giờ được chồng mình hiểu nổi.

Nếu tất cả đàn ông đều nói thật, nước mắt phụ nữ sẽ tạo ra một cơn đại hồng thủy.

Nhận xét