Thần Tượng Của Đàn Ông (phần 3/5)

Chống Lại Bố: cuộc cách mạng đầu tiên của người đàn ông

Chống Lại Bố: cuộc cách mạng đầu tiên của người đàn ông
Chống Lại Bố: cuộc cách mạng đầu tiên của người đàn ông

Một mặt chúng ta xác lập đặc trưng nam giới của mình thông qua việc chấp thuận bố, mặt khác chúng ta lại tìm đến thân phận mình qua việc chống lại con người khổng lồ này, đó hầu như là thời kỳ phong ba bão táp mà ai cũng phải trải qua.

Không ít đàn ông đã học được nhiều bài học ở bố, ví dụ "con hãy học làm người đàn ông, chỉ có điều đừng làm mẹ con khó xử". Một nội dung quan trọng của vai bố là vạch rõ và chỉ cho con biết địa bàn của mẹ. 

Nói chung người bố này cũng nhận được những giáo huấn tương tự bố của mình. Lời giáo huấn này đã giúp ích cho họ thì chắc bây giờ vẫn còn có ích đấy nhỉ. Giáo huấn cha truyền còn nối này không ai thật sự coi trọng, nhưng nó vẫn cứ lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Hầu như người bố nào cũng yêu con trai và thích đưa con đi chơi với mình, song dường như hố ngăn cách thế hệ đã khiến những cuộc đi chơi đó thất bại. Con trai có lẽ thích đi thăm thú ngắm cảnh với bạn bè cùng lứa cũng như tụ họp với nhau hơn là đi chơi với bố. 

Tình cảm của bố đối với con trai thường rất kín đáo, có lẽ đó là sản phẩm đặc trưng của mỗi người đàn ông trên con đường trưởng thành và di truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Không phải người bố không yêu con trai, nhưng chỉ vì họ chưa học được cách gần gũi với còn trai mà thôi. Thân mật với con trai, đối với người bố quả thực là một việc hết sức khó khăn.

Đọc thêm:

Nhận xét