Nổi đau khổ của Nita

nổi đau khổ của Nita

Thành thật với cuộc đời của bạn, thành thật với những khát vọng của bạn

Nita một phụ nữ độc thân bốn mươi lăm tuổi làm việc trong ngành bảo hiểm. Gần đây, cô kể với tôi về một trải nghiệm khám phá bản thân. Cô được sinh ra trong một gia đình Nhật - Mỹ thế hệ đầu. Cha của cô, với quan điểm Nhật Bản truyền thống  về cuộc sống, đã coi trọng hai người con trai hơn con gái của ông. 

Kết quả của việc này là, cô đã nung nấu một khát vọng mạnh mẽ không tự nhiên là làm vui lòng cha. Do đó, một cách vô thức, cô đã quyết định dành sự tán thưởng của cha bằng cách làm công việc rất được coi trọng mà theo truyền thống chỉ được đảm nhiệm bởi những người đàn ông Nhật Bản.

Cô vào trường luật. Cô không có sự yêu thích đối với ngành luật; khát vọng thật sự của cô là trở thành một người nội trợ và được chồng chu cấp trong khi cô lo cắm hoa và trang trí đồ gốm. Nhưng cô tin rằng việc trở thành một luật sư là một điều gì đó sẽ làm cha cô rất hài lòng.

Cô hoàn thành ba năm học trường luật. Cô miêu tả những năm đó giống như là địa ngục - điều khó khăn nhất mà cô đã làm. Sau đó, mất hơn một năm rưỡi nữa, và ba lần cố gắng, cô mới vượt qua kì sát hạch cuối cùng. Cô nói, "Tất cả điều này gần như giết chết tôi."

Sau tất cả những điều này, cô nhận ra rằng cô hoàn toàn không thể chịu đừng được ngành luật. Khi cô được phỏng vấn cho công việc về pháp luật đầu tiên của mình, hãng luật đưa cô một bản trắc nghiệm cá nhân để giúp cô xác định lĩnh vực mà cô phù hợp nhất. Kết quả cho thấy, đối với cô, trở thành một luật sư là lựa chọn tồi tệ nhất mà cô có thể làm. Vì thế, cô chọn một công việc dành cho nam giới Nhật Bản khác "có thể chấp nhận được", lần này là ngành bảo hiểm. Điều này cũng phục vụ mục đích làm hài lòng cha cô, không phải bản thân cô. Cô nói, "Tôi mất hai mười năm cuộc đời mình cố gắng làm vừa lòng cha tôi."

Khi cô cuối cùng đã thốt ra những lời này, cô đã khóc không thể kìm nén được. Cô vô cùng hối tiếc rằng mình chưa bao giờ sống với một người đàn ông, chưa bao giờ kết hôn, và bởi vậy, chưa bao giờ có cơ hội là một người nội trợ.

Theo Mặt dày Tâm đen, Chin-Ning Chu.

Nhận xét