Thần Tượng Của Đàn Ông (phần 2/5)

Thần Tượng Đầu Tiên Của Người Đàn Ông

Thần tượng đầu tiên của đàn ông
Thần tượng đầu tiên của đàn ông

Trong gia đình, người bố rất tự nhiên trở thành vai thần tượng ấy, đó là tấm gương đầu tiên và có sức ảnh hưởng lớn nhất tới người đàn ông khác - con trai họ!
Con trai có thể trân trọng mối quan hệ phụ tử, có thể chấp nhận quan hệ phụ tử một cách miễn cưỡng, cũng có thể từ chối quan hệ phụ tử hoặc cũng có thể do người bố từ bỏ tình nghĩa bố con.

Dẫu vậy, trong cuộc đời người con trai ấy, không ngày nào nó không nhận thấy sự tồn tại và ảnh hưởng của bố nó: đó là tấm gương và sự tôn sùng ban đầu.

Mỗi đứa bé trai đều cần một người đàn ông thành niên giúp cậu trưởng thành, cũng như xác lập nền tảng đàn ông của bản thân cậu. Rõ ràng, người thích hợp đóng vai này nhất chính là bố cậu. Khi con trai đứng gần bố tự dưng trào dâng một cảm giác rất khó tả, cảm giác này mang lại cho con trai lòng tự tin và tự giác, biết được thế nào là người đàn ông.

Vì đối với một đứa bé trai, nền thống trị của bố trong thời niên thiếu của cậu giống như một người khổng lồ và sự che chở đáng tin cậy. Đáng tiếc là người không lồ này lại bịt mặt, ngoài sự che chở ra còn mang lại sự đe dọa nữa.

Làm con, đó là vai người đàn ông phải đóng suốt đời dù sau này họ đã làm bố, đóng vai suốt đời này thường tiêu hao hết tình cảm của còn người. Nói thế không có ý có tình hạ thấp vai trò quan trọng của người mẹ, đối với phần lớn đàn ông, người mẹ là trụ cột quan trọng trong nhiều mặt. Nhưng chỉ có sự thành đạt của bố mới là thứ một người đàn ông học tập trước, lấy nó làm thước đo và sau này nghiên cứu kỹ càng.

Sau khi nghiên cứu sự thành đạt của bố với tư cách là một đấng mày râu, con trai phát hiện bố không thần tượng đến thế đâu, lúc này người con sẽ sửa lại hình ảnh của bố, của mẹ và của bản thân trong tâm trí mình, và trong một thời gian thường cảm thấy băn khoăn và những hạn chế của bố. Tuy nhiên những nhận thức này dần dần nhạt đi, với tuổi ngày càng lớn, con trai sẽ cảm thấy rõ ràng sự tồn tại của bố trong mình.

Đọc thêm:

Nhận xét