Từ phục sức và trang điểm nhận biết được nhu cầu của phụ nữ

Phục sức bộ lộ tính cách phụ nữ

Phụ nữ thích mặc đồ thời trang cao cấp, chủ yếu là muốn người ta thừa nhận hình ảnh cao quý của họ.

Phụ nữ thích mang túi da to, thường coi đàn ông là bạn chung sống chứ không phải đối tượng tìm hiểu.

Phụ nữ thích màu đỏ, làm việc gì cũng thích đi đến cực đoan.

Phụ nữ thích màu xanh, cá tính chân thật, chi tiêu có kế hoạch.

Phụ nữ thích màu vàng, thường có dục vọng và bất mãn lớn.

Phụ nữ cài khuy áo kín mít, hết sức bồn chồn với việc quan hệ tình dục với đàn ông.

Phụ nữ phục sức có khuynh hướng đàn ông hóa, hết sức tự ti.

Phụ nữ sửa sang trang điểm trước đàn ông, bị tình nghi có ý đồ ve vãn, mồi chài đối phương.


Nhận biết tâm lý phụ nữ qua màu sắc

Phụ nữ thích màu đỏ thường hay đàu buồn vì sự ham muốn trong cuộc sống thường nhật không được thỏa mãn. có nhiều yêu cầu đối với người yêu, rất nhạy cảm với trào lưu mới, nhiệt tình nhưng chỉ duy trì được ba phút.

Chuyên gia màu sắc cho rằng: "Người thích áo màu đỏ, trong thân tâm ẩn giấu một mớ tình cảm đan xen giữa yêu ghét, thân mật và tàn nhẫn, không hiểu ý nghĩa câu nói "không quan tâm". Bề ngoài trong dịu dàng điềm tĩnh, nhưng trong lòng sôi nổi và đầy thách thức. Tuy thương người nhưng lại rất dễ chuyển hướng quan tâm. Về cơ bản là mẫu người yêu đời và không yên phận".

Phụ nữ thích màu xanh thường an phận thủ thường, chăm chỉ, thận trọng, nhẫn nại, cố gắng, chi tiêu dè xẻn và tình cảm nhất quán.

Nếu muốn đoán biết tâm lý phụ nữ qua màu sắc, nên biết rõ họ yêu ghét màu gì, ví dụ người phụ nữ bình thường thích màu đỏ bỗng nhiên mặc áo màu xanh, có khả năng họ đang truyền đạt thông tin: "Tôi đang suy nghĩ nghiêm chỉnh về việc kết hôn".


Người phụ nữ với trang phục cao cấp

Trang phục có thể phản ánh tính cách của con người, ví dụ người phụ nữ thích dùng đồ cao cấp từ chiếc ví đến đồ nữa trang nhỏ, thuộc mẫu người tự ti.

Với đàn ông, ấn tượng đầu tiên là quan trọng nhất, họ ít khi bị hình dáng và trang phục làm rối trí vì họ cho rằng "trang phục với nhân cách không tỷ lệ thuận" Nhưng phụ nữ lại không nghĩ như thế, một số người cho rằng người mặc sang thì chắc chắn là con người có học. Cho nên họ nghĩ rằng nếu họ mặc quần áo đắt tiền sẽ tạo cho người ta ấn tượng tốt về họ.

Ngoài tâm lý này chi phối hành vi của họ ra, "lòng tự ti" cũng đóng một vai trò khá quan trọng. Ví dụ, những người phụ nữ làm việc trong các đơn vị giải trí như nhà hàng chẳng hạn, phần lớn thuộc mẫu người này. Mẫu người phụ nữ này thích ăn diện thật đẹp, chỉ mỗi việc ra cửa hàng tạp hóa mua mấy thứ lặt vặt thôi, họ cũng phải ăn vận rất chỉnh tề như đi lễ hội vậy.

Tuy nhiên việc ăn diện liên quan đến thu nhập cao của họ, nhưng không thể phủ nhận rằng sở dĩ họ làm như vậy dù ít dù nhiều cũng liên quan đến lòng tự ti ẩn giấu trong lòng họ. Họ cứ tưởng rằng ăn vận những đồ đắt tiền thì họ sẽ cao quý hơn, nhờ ý nghĩ ấy mà lấn át tự ti ẩn giấu trong lòng. Hành vi này trong tâm lý học gọi là "vai trò bồi thường".

Vì sao phụ nữ thích trang điểm

Kết quả điều tra cho thấy, phần lớn phụ nữ tốt nghiệp đại học không hay trang điểm, cùng lắm là thoa ít môi son. Các cô gái tốt nghiệp cấp 3 thì thường hay lưu luyến trước quầy mỹ phẩm, ý nguyện kết hôn ở họ cũng lớn hơn các cô gái tốt nghiệp đại học.

Có thể nói, qua việc trang điểm mà hiểu được tâm lý phụ nữ. Ví dụ, bạn gái dạo này trang điểm đậm hơn mọi ngày, chứng tỏ trong thân tâm họ có một ý nghĩ rất mãnh liệt là không để đàn ông hiểu ý nghĩ thật sự của họ, cho nên họ thường xuyên dùng trang điểm đậm để che dấu. Tuy nhiên, ngoài ra cũng có thể vì xuất hiện người đàn ông cuốn hút họ.

Những đồ làm đẹp bề ngoài như trang phục chẳng hạn, có thể coi là "sự phát triển bản thân" của người phụ nữ, nói một cách khác, phục sức là hình tượng bề ngoài nhằm che giấu bản ngã thực sự của bản thân người phụ nữ.

Vì sao phụ nữ thích soi gương

Nói chung, trong nội tâm phụ nữ thường chập chờn những cảm xúc vui buồn và tức giận, vì thế nên họ thường xuyên soi gương và chỉnh trang dù có ý thức hay không. Bản thân hành vi soi gương không có ý nghĩa gì đặc biệt, mục đích thực sự của việc soi gương là muốn hiện rõ trạng thái thật sự của mình trong gương. Sở dĩ họ làm như vậy là vì họ đang cố gắng ức chế cảm xúc mạnh mẽ và tự điểu chỉnh mình.

Nhưng có một số bé gái lấy gương ra soi và trang điểm ở bất kỳ địa điểm nào, tỉnh bơ những người xung quanh kể cả con trai. Có thể cho rằng loại cô gái này hơi thần kinh một chút, hơi thấy trong lòng không yên là phải bình ổn tinh thần của mình bằng cách va chạm vào cơ thể bản thân, họ là mẫu người không tin vào người khác. Điều này trong tâm lý học gọi là "tự an ủi".

Cách trang điểm bộc lộ tính cách phụ nữ

Viện nghiên cứu tâm lý Pháp công bố kết quả nghiên cứu cho rằng:

Phụ nữ soi gương, mục đích chủ yếu là ổn định xúc cảm mạnh mẽ.

Phụ nữ tô son đỏ ối, thuộc mẫu người không biết nhường nhịn đàn ông.

Phụ nữ không để ý mấy tới việc trang điểm, rất giỏi giang, thích bình đẳng với đàn ông.

Phụ nữ tô long mày to và đậm, thuộc mẫu người thích thi đua với đàn ông.

Phụ nữ tô son đỏ chói và cố tình liếm môi trước đàn ông, thuộc mẫu người có ham muốn tình dục khá mạnh mẽ.

Phụ nữ trang điểm đậm đà, thuộc mẫu người coi hôn nhân trên hết và không quan tâm tới sự nghiệp.

Phụ nữ trang điểm đậm sau khi có người yêu, có ý muốn giấu giếm ý nghĩ thật sự của mình.

Tác giả: Sử Uy Sinh.

Nhận xét