Đàn ông hưng phấn bằng mắt, phụ nữ hưng phấn bằng cơ thể

Theo các nhà tâm lý học, cảm giác về giới của đàn ông nặng về "tinh thần", cảm giác về giới của phụ nữ lại nặng về "thể xác". Nếu không hiểu sự khác biệt đó sẽ sinh ra sự lo lắng và sai lầm không đáng có.

Thường nghe người ta nói: "đàn ông hưng phấn bằng mắt, phụ nữ hưng phấn bằng cơ thể", đó là do sự khác biệt về phân bố khu vực nhạy cảm giới. "Cơ quan giới" của đàn ông lộ ra ngoài và tập trung ở một chỗ, nên khu vực nhạy cảm của đàn ông cũng tập trung ở đây. Trong khi đó, "cơ quan giới" của phụ nữ nằm trong cơ thể, vú và những bộ phận khác chỉ là "cơ quan giới" phụ mà thôi. Cho nên, khu vực nhạy cảm giới của phụ nữ phân bố khắp cơ thể, ở mọi nơi, có nghĩa là toàn thân phụ nữ là những khu vực nhạy cảm giới. Ở đàn ông, cục bộ và phi cục bộ phân chia rất rạch ròi, nhưng phụ nữ thì lại khác.

Vì vậy, nếu đàn ông muốn khu vực nhạy cảm giới đó hưng phấn thì chỉ cần nhìn thấy cơ thể phụ nữ hoặc trong óc tưởng tượng chuyện ái ân là có thể đạt tới mục đích. Hơn nữa, các cơ quan trên cơ thể đàn ông như đầu, mắt, tay đều có thể hoạt động. Để có được cảm giác về giới, người đàn ông phải hoạt động tiêu hao tinh thần khá mạnh mẽ. Nhưng phụ nữ thì khác, khi có hành vi về giới phần lớn phụ nữ chỉ cần nhắm mắt lại là được. Lúc này toàn thân họ cảm thấy hưng phấn, đầu và mắt hầu như không còn hoạt động, thật ra cũng không cần thiết phải hoạt động. Hơn nữa, khi hành vi về giới đạt tới cao trào, đàn ông vẫn còn tỉnh táo quan sát bản thân và đối phương, nhưng phụ nữ thì không có khả năng ấy. Điều này có liên quan đến mấy điểm nói ở trên.

Hơn nữa, mức độ khoái cảm và thời gian kéo dài của khoái cảm tình dục có liên quan đến mức độ phân chia cục bộ và phi cục bộ này. Đàn ông là tập trung, chỉ cần một thời gian ngắn là có thể đạt tới cao trào tình dục; còn phụ nữ là phân tán, liên tục, có thể có nhiều lần cao trào tình dục. Mà đi tới đỉnh cao của cao trào tình dục, phụ nữ càng chậm hơn đàn ông, nhưng điều này có sự khác biệt ở cá nhân khá lớn. Theo một bản điều tra, có 63% cặp vợ chồng có thể đạt tới cao trào tình dục sau một năm cưới nhau, có người phải mãi tới 20 năm sau; còn đàn ông có người ở tuổi 16, phụ nữ ở tuổi 30 đến 40 mới có cảm giác chín muồi về giới(tình dục). Có thể thấy sự khác biệt là rất lớn.

Nếu không hiểu được những điều nói trên, thì cuộc sống tình dục nam nữ sẽ khó đạt tới sự hoàn mỹ.

Tác giả: Sử Uy Sinh.

Nhận xét