Câu nói hay của Nietzsche

Friedrich Nietzsche
Friedrich Nietzsche

Friedrich Nietzsche - nhà ngữ văn, nhà triết học.. với giọng văn đầy hùng hồn nhưng có một trái tim đầy nhân hậu.

Tôi không buồn vì bạn lừa dối tôi, tôi buồn vì từ bây giờ tôi không thể tin bạn được nữa.

Tình yêu là những cơn điên ngắn hạn và hôn nhân là sự ngu xuẩn dài hạn.

Người cô đơn chìa tay quá nhanh cho bất cứ ai anh ta gặp.

Người nào có lý do để sống thì có thể tồn tại trong mọi nghịch cảnh.

Điều gì không đánh gục được ta sẽ khiến ta mạnh mẽ hơn.

Trong oán thù và yêu thương, đàn bà dã man hơn đàn ông.

Con người là loài động vật tàn ác nhất.

Bạn biết một khoảng khắc là quan trọng khi nó khiến tâm trí bạn tê dại trước cái đẹp.

Ta không thể có được chúng nếu đôi khi không cảm thấy cực kỳ khốn khổ.

Câu hỏi thực sự là: Tôi có thể chịu đựng chừng nào sự thật?

Chúng ta yêu cuộc sống, không phải bởi vì ta quen sống mà bởi vì ta quen yêu thương.

Nói rất nhiều về bản thân cũng có thể là một cách để che giấu bản thân.

Trên thực tế, hy vọng là ác quỷ tồi tệ nhất, bởi nó kéo dài sự khốn khổ của con người.

Phụ nữ khiến cho những thứ tốt đẹp trở nên tốt đẹp hơn và những thứ tồi tệ trở nên tồi tệ hơn.

Những cuộc hôn nhân bất hạnh là do thiếu tình bạn chứ không phải thiếu tình yêu.

Khi kết hôn, hãy tự hỏi mình câu hỏi này: Bạn có tin rằng bạn sẽ có thể trò chuyện tốt với người này khi về già không? Mọi thứ khác trong hôn nhân chỉ là tạm thời.

Người đàn ông thực sự muốn hai thứ: nguy hiểm và chơi đùa. Bởi thế, anh ta muốn phụ nữ, món đồ chơi nguy hiểm nhất.

"Chui lủi trong khu rừng như một con hưu nhát chết" - Nietzsche miêu tả một cách miệt thị lời khuyên của Schopenhauer "Sống một cách lặng lẽ trong căn nhà nhỏ được chống cháy".

Tôi ở trong bóng tối, nhưng tôi bước đi ba bước và thấy mình ở thiên đường. Bước đầu tiên là ý nghĩ tốt lành, bước thứ hai là ngôn từ tốt đẹp; và bước thứ ba, hành động tốt đẹp.

Đọc tiếp:


Nhận xét