Người đàn ông đang yêu

Người đàn ông đang yêu

Người đàn ông đang yêu như một con sông hiền hòa, như một bài thơ lãng mạn, như biển cả bao la mặc cho bạn giận hờn chàng vẫn nhìn bạn với con mắt tràn đầy tình thương.

Người đàn ông đang yêu đôi mắt dịu dàng, không bao giờ chói mắt mà chỉ đẹp như đèn nê ông ngũ sắc.

Người đàn ông đang yêu bắt đầu chú ý sửa sang quần áo tóc tai và coi trọng sự đánh giá của dư luận.

Người đàn ông chỉ khi nào được "tắm mình" trong tình yêu mới trở thành người đàn ông thực thục, mới cảm nhận được trách nhiệm của mình và nếm trải tình cảm ngọt bùi đắng cay của cuộc đời, mới học được cách ứng xử hài hòa với một nửa thế giới kia.

Tình yêu của đàn ông có lúc ào ào hoành tráng như núi lửa, có lúc trong xanh mát dịu như dòng sông, có lúc phẳng lặng như biển cả đang có những đợt sống ngầm cuồn cuộn.

VÌ SAO NGƯỜI ĐÀN ÔNG YÊU?

Có người nói phụ nữ là động vật tình cảm, đàn ông là động vật tình dục. Thực ra không hoàn toàn như vậy, đàn ông cũng là động vật giàu tình cảm, đàn ông và phụ nữ chỉ khác nhau về động cơ tình yêu mà thôi.

Đàn ông cần tình yêu, dù để tiêu khiển thời gian, giải quyết nhu cầu tình dục hoặc gửi gắm tình cảm thì những cái đó giống như phụ nữ. Nhưng nếu nói về động cơ và thái độ đối với tình yêu thì đàn ông khác phụ nữ.

Nói chung, khi người đàn ông yêu là có động cơ và mục đích, sau khi đạt được mục đích này, họ sẽ chuyển sang mục tiêu khác. Cho nên để nắm được tình yêu và trái tim đàn ông, phụ nữ phải biết rõ động cơ tình yêu của đàn ông kẻo bị lừa. Động cơ tình yêu của đàn ông có thể chia làm ba loại là động cơ tâm lý, động cơ sinh lý và động cơ xã hội. Đó là sự phân loại sơ lược căn cứ thái độ và nhu cầu thực tế đối với tình yêu của đàn ông, có người có thể chỉ có một động cơ, có người có cả ba động cơ nhưng một trong ba động cơ nổi trội hơn mà thôi.

Nhưng dù động cơ tình yêu phức tạp đến mấy cũng không thể vượt ra ba loại này, tuy nhiên chúng ta không nên tuyệt đối hóa vấn đề, mà chỉ nên coi đó và dữ liệu tham khảo và cơ sở phân tích tình yêu.


Người đàn ông yêu vì nhu cầu tâm lý

Cái gọi là động cơ tâm lý là chỉ người đàn ông yêu vì thấy buồn, tình cảm bơ vơ không có chỗ dựa dẫm, tự ty, mơ tưởng hão huyền, thấy không an toàn v.v...

Nói chung người đàn ông có động cơ tâm lý đa phần thuộc dạng đa sầu đa cảm, hơn nữa tâm tư tương đối tỷ mẩn, nhạy cảm, biên độ cảm xúc giao động mạnh. Nếu người yêu hoặc chồng bạn có tình cách như vậy thì có thể khẳng định chàng là loại người này.

Bạn có thể quan sát phân tích chàng kỹ hơn nếu có thể, xem chàng coi trọng phần nào của tình yêu, hoàn toàn ỷ lại bạn hay thích tình cảm chung thủy trong sáng, hay là người "lưu luyến tình mẹ" cần sự chăm sóc của bạn?

Người đàn ông có động cơ tâm lý khi tìm hiểu dễ mang trong mình ý tưởng chủ quan về tình cảm và đầy cảm xúc. Nếu người yêu hoặc chồng bạn sợ buồn, sợ nỗi cô đơn thì chàng sẽ bám chặt lấy bạn.

Loại này đi tìm hiểu là để kiếm một người bạn, còn họ có yêu bạn không thì tùy thuộc vào vận may của bạn.

Nếu chàng đặt hy vọng lớn ở tương lai tình yêu thì có thẻ mong đợi ở bạn rất nhiều, và đặt lên người bạn mọi hình ảnh đẹp đẽ nhất mà chàng mơ tưởng thấy. Nếu bạn không đáp ứng được những ước mơ của chàng, chàng sẽ tuyên bố bạn không đủ điểm và bỏ đi tìm người phụ nữ khác.

Nếu chàng vì tự ty mà không dám theo đuổi người phụ nữ chàng yêu, hoặc vì bạn bè chê cười chàng không có bạn gái mà tìm đến bạn thì bạn nên cẩn thận. Vì chàng không yêu bạn thật lòng mà chỉ coi bạn như là một tấm bình phong che đậy lòng tự ty của chàng mà thôi. Nếu quả thật là như vậy thì tốt nhất bạn nói rõ vơi chàng ngay kẻo hôm nào đó chàng thay đổi ý định thì bạn xúi quẩy lắm đấy.

Người có động cơ tâm lý có khả năng có chút vấn đề trong tâm lý, tuy không dẫn tới tâm thần nhưng vẫn có ảnh hưởng đối vơi tâm lý tình yêu.

Có người có ấn tượng quá sâu sắc về người mẹ hồi còn ở tuổi thơ ấu hoặc thiếu tình thương của mẹ, sau khi lớn lên tự nhiên muốn tìm một người con gái có tính tình giống mẹ làm bạn. Mẫu người này gọi là người "lưu luyến tình mẹ".

Những người "lưu luyến tình mẹ" thường lấy hình ảnh và tính cách của mẹ áp đặt lên người yêu và khăng khăng đòi đối tượng phải phù hợp ý nghĩ của họ. Nếu quả thật là như vậy chỉ còn cách chia tay nhau, vì chàng yêu mẹ chàng và hình ảnh tình yêu mẹ trong tim chàng chứ không phải bạn.

Những người mang động cơ tâm lý thường hay tưởng tượng và mong đợi ở tình yêu, nói một cách khác là họ đã vẽ sẵn chân dung người yêu lý tưởng trong đầu, kể cả dung nhan và tính nết. Khi nào gặp mục tiêu giống người trong trí tưởng trượng, họ tự nhiên áp đặt ý nghĩ của mình lên đầu người yêu khiến nàng không sao chịu nổi.

Người đàn ông yêu vì nhu cầu sinh lý

Cái gọi là động cơ sinh lý chỉ người đàn ông tương đối háo sắc, nhu cầu tình dục tương đối mạnh mẽ. Động cơ yêu của họ đa phần là muốn ôm hôn và khám phá bí mật thân thể của phụ nữ.

Thực ra rất dễ nhận diện loại đàn ông này, vì mục tiêu của họ là thỏa cơn khát tình dục, cho nên bạn có thể phát giác qua ánh mắt và hành vi của họ.

Khi đi chơi với bạn gái, họ thường lấm lét nhìn bộ giò và bộ ngực của bạn gái. Ngày thường đi chơi phố cũng không bỏ lỡ dịp liếc nhìn con gái đẹp.

Nếu có dịp hẹn hò với bạn gái ở nơi vắng vẻ, họ sẽ bồn chồn chân tay không yên, chỉ muốn động chạm vào người bạn gái.

Thực ra, không phải người có động cơ sinh lý nào cũng háo sắc, phóng đãng và thích "xâm phạm".

Do có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn người bình thường, cho nên loại người này thường vì nhu cầu "giới" mà tiếp xúc với phụ nữ. Nhưng đó chỉ là động cơ hối thúc họ đi yêu, khi xây dựng tình cảm chân thành với bạn gái, học cũng là người đàn ông chung thủy.

Ngoài ra, một số người trong loại đàn ông ham muốn tình dục mạnh mẽ như thế này, do thiếu kiến thức về "giới" mà tỏ ra hiếu kỳ về "giới", họ không dám "xâm phạm" bạn gái chứ đừng nói đến chuyện cưỡng bức bạn gái. Nhưng họ khao khát tình dục, nếu không làm họ thỏa mãn có thể họ sẽ chuyển sang mục tiêu khác.

Nhưng khao khát tình dục là đặc điểm chung của loại đàn ông này. Với động cơ và mục đích như vậy, một số đàn ông không từ một thủ đoạn nào để chiếm lấy thân thể bạn gái. Các bạn gái nên lưu ý điểm này, chớ nhẹ dạ nghe lời họ, nào là anh không thích thú gì..., anh là một trang quân tử không làm bậy bao giờ đâu v.v...

Do những loại người đàn ông này ham muốn tình dục khá mạnh mẽ, cho nên tìm mọi cách đòi quan hệ tình dục với người yêu. Một số người lấy việc chia tay nhau để bắt ép người yêu lên giường, có nhiều người giả vờ say, lấy cớ say rượu để làm ô nhục người yêu, có người vừa dỗ dành vừa lừa dối để đưa người yêu vào bẫy, có người thì van nài "cho anh một lần thôi". Nhưng sau khi loại đàn ông này toại nguyện, họ sẽ liên tục yêu cầu người yêu quan hệ tình dục với họ, khiến các cô không biết cách nào mà từ chối.

Điều đáng buồn nhất là một số đàn ông khao khát tình dục mạnh quá, mà lại thích của lạ, cho nên sau khi quan hệ tình dục với người yêu nhiều lần là chuyển sang mục tiêu khác, người con gái này thế là "mất cả chì lẫn chài".

Có lẽ bạn đang lo sợ người yêu của bạn là loại đàn ông này? Bạn đừng lo vội, loại đàn ông này tìm đến con gái với một đặc điểm chung, ấy là những người này rất coi trọng sự phát triển cơ thể của con gái, nhất là coi trọng da dẻ và vóc người con gái. Những cô gái phát triển tốt, người đầy đặn và vóc dáng đẹp là mục tiêu săn đuổi số một của họ.

Nói chung, người đàn ông mang động cơ sinh lý chưa chín chắn về tình cảm và chưa hoàn thiện về nhân cách. Các em trai trong thời kỳ thanh xuân thường mang tâm lý này, trong điều kiện tình cảm và nhân cách phát triển chưa chín muồi thì mối quan hệ nam nữ không được bền chặt. Hơn nữa, loại đàn ông này thường là những người cao lớn vai u thịt bắp, sức khỏe dồi dào, khối lượng vận động khá lớn. Những người trông vẻ yếu ớt thường không mang tâm lý này.

Trong ba động cơ yêu, động cơ sinh lý thuộc loại động cơ thiên về cảm giác và nguyên sơ. Nói chung, con trai ở tuổi mới lớn(tuổi phát triển cơ thể) đều có ý nghĩ này. Thực ra đó là hiện tượng bình thường, nếu không có ham muốn này thì hoặc là cơ thể phát triển không toàn diện hoặc là có khiếm khuyết về sinh lý nào đó.

Nhưng loại động cơ sinh lý này chỉ tồn tại trong một thời gian, chỉ cần cơ thể phát triển toàn diện qua thời kỳ thanh xuân là hết, quan hệ nam nữ sẽ phát triển theo chiều hướng tình cảm, tư tưởng và nhân cách sẽ chín chắn hơn. Cho nên các em gái ở trong giai đoạn thanh xuân, tốt nhất là đừng kết bạn trai quá sớm, vì bạn chưa phát triển chín chắn, chưa phân biệt được đâu đúng đâu sai đối với tình cảm và nhân cách, dễ dàng phạm sai lầm ân hận suốt đời.


Người đàn ông yêu vì nhu cầu công lợi xã hội

Cái gọi là động cơ xã hội là chỉ người đàn ông lấy bối cảnh và môi trường xã hội làm tiêu chí, kén chọn người yêu. Nói một cách khác, họ yêu cô bé X là do ảnh hưởng của phong hóa và tập tục xã hội cũng như nền văn hóa. Nói cụ thể là loại đàn ông này không yêu nhưng do bố mẹ yêu cầu hoặc cậu ta muốn thi thố với bạn bè xem người yêu ai xinh đẹp hơn, hoặc bạn bè đều có người yêu riêng cu cậu không có, nên cố tìm một bạn gái để bằng anh bằng em.

Một số đàn ông muốn tỏ ra ta đây là một đấng mày râu, có duyên với phụ nữ, thế là cố sống cố chết theo đuổi con gái mặc dầu không hề yêu thương gì cả.

Cho nên nếu bạn gái bỗng dưng thấy một cậu con trai rất tốt với bạn và mở cuộc tiến công dồn dập thì hãy cảnh giác. Tốt nhất là hỏi cậu ta xem có ý định gì kẻo bị đem ra làm trò đùa, đấy còn nhẹ chứ bị lừa dối tình cảm thì nguy hiểm lắm đó.

Nhưng nói chung, hành vi xuất phát từ động cơ xã hội của con trai rất khó phân biệt và chứng minh, vì họ thà chết chứ không chịu thừa nhận. Cho nên các bạn gái phải hết sức thận trọng, đừng có thấy người lạ mặt theo đuổi là mừng rơn mất tỉnh táo, bị lừa lúc nào không biết.

Chả nhẻ trái tim đàn ông lại khó lường như vậy sao? Không hẳn như thế. Dù động cơ gì cuối cùng cũng phải lộ ra cái đuôi chứ. Ví dụ, nếu chàng tìm đến bạn vì động cơ xóa đi nỗi buồn tẻ, thì chỉ khi nào rỗi rãi quá chàng mới đến với bạn, còn không thì chàng thậm chí không nhớ là có bạn nữa cơ. Khi nào hẹn bạn đi chơi, chàng sẽ tâm sự rằng bạn là người quan trọng như thế nào đối với chàng, chàng không chịu nổi cô đơn buồn tẻ, chàng sợ nhất là ngày tết ngày lễ cô đơn một mình. Qua lời nói của chàng chắc bạn đã phát hiện động cơ của chàng rồi chứ.

Một tình huống khác. Bình thường chàng không quan tâm bạn, rỗi rãi cũng không rủ bạn đi chơi, chỉ mỗi khi gặp gỡ bạn bè chàng mới tỏ ra đặc biệt ân cần với bạn, tan cuộc rồi đâu lại vào đấy. Đó là một trong những biểu hiện của động cơ xã hội - "khoe khoang với bạn bè tôi có bạn gái". Loại đàn ông này rất coi trọng quan hệ bạn bè và sự nghiệp của bản thân, cho nên tình yêu đối với anh ta chỉ là một hình thức xây dựng quan hệ bạn bè mà thôi, chứ anh ta không thật sự yêu bạn.

Trong cuộc sống, động cơ xã hội diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau, không chỉ có mấy yếu tố tâm lý nói ở phần trên đâu, mọi động cơ yêu bắt nguồn từ những yếu tố hoàn cảnh bên ngoài đều thuộc loại động cơ xã hội. Những bạn gái hay mơ về tình yêu hãy cẩn thận xem xét tâm lý và động cơ yêu của đàn ông, vì động cơ của chàng là một yếu tố quan trọng quyết định hôn nhân hạnh phúc của bạn.

Nhận xét