Người đàn ông si tình

 *Chỉ là tài liệu tham khảo về đàn ông dành cho phụ nữ*

Người đàn ông ra vẻ si tình là người đàn ông khi ở bên bạn thì tỏ ra hết sức si mê bạn, khiến bạn cũng si mê anh ta. Nhưng một khi xa rời bạn, anh ta lại si tình như thế với một người phụ nữ khác. Loại đàn ông này thích tìm đến người phụ nữ có tình cảm mạnh mẽ, vì loại phụ nữ này thông minh, hoạt bát, nóng nảy và sâu lắng. Nhưng "chơi" với loại đàn ông này, người phụ nữ sẽ gặp nhiều rắc rối, vậy làm thế nào để nhận diện anh ta?

 Nếu bạn điểm xuyết nhưng hành vi nhỏ nhặt của họ, bạn sẽ phát hiện anh ta là người không nghĩ đến tương lai, không lưu luyến quá khứ và chỉ biết hiện tại mà thôi. Anh ta làm việc gì cũng năng động và làm đến nới đến chốn: tiêu tiền, khiêu vũ và làm bất cứ việc gì phải đến cạn kiệt mới dừng lại. Kết quả là anh ta tự hủy diệt mình, hoặc cuối cùng hai bàn tay trắng, hoặc trờ nên sợ sệt nhút nhát trong cuộc sống.

Một vài đặc điểm của người đàn ông si tình

Đặc trưng bên ngoài của đàn ông si tình: anh ta thường mang bộ mặt mệt mỏi, thường liều lĩnh trong mọi việc.

Anh ta không chú ý tới áo xống của bản thân, đó là phong cách của anh ta. Anh ta thân mật với mọi người, nhiệt tình sôi nổi với mọi người, nên có sức lôi cuốn ghê gớm.

Anh ta trái tình trái nết, không hợp với mọi người. Anh ta không thể ở cùng phòng lâu với bạn, mà chỉ chạy theo cảm tính, không thích cuộc sống giản dị và quy củ.

Đặc trưng tình dục của loại đàn ông si tình: anh ta thích người phụ nữ có cá tính đặc biệt, ngang tàng và mạnh mẽ, ngoài ra có ham muốn tình dục khá mãnh liệt. Một khi anh ta đem lòng yêu người phụ nữ có phong cách cực đoan khác đặc biệt này, thì chỉ muốn tình dục mãnh liệt mới gây được lòng hiếu kỳ ở anh ta. Còn dung nhan, phong độ và năng lực dường như không quan trọng gì với anh ta.

Một khi bạn lọt mắt xanh anh ta, anh ta sẽ tìm cách tấn công bạn. Bạn sẽ cảm thấy bạn không thở bằng ôxy nữa mà thở bằng hơi anh ta thở ra. Bạn không còn sống trong vỏ bọc của bạn một cách đơn độc nữa, mà cảm thấy anh ta đã hoàn toàn chiếm hữu được bạn. Tình dục trở thành hình thức biểu đạt tình cảm giữa hai người, khi hai bạn ở bên nhau, bạn lúc nào cũng có cảm giác dường như vừa làm tình xong.

Chưa hẳn anh ta đã có ý định ám hại người phụ nữ anh ta yêu, nhưng trong thực tế anh ta thật sự làm hại đến họ, mặc dầu anh ta không ý thức được điều đó.

Tiêu chí tiền bạc của loại đàn ông si tình: tiền bạc là điểm yếu của anh ta. Anh ta dường như không biết cách kiếm ra tiền, nếu anh ta có tiền thì như đổ thêm dầu vào lửa, anh ta sẽ điên cuồng hơn, đồng tiền sẽ xui khiến anh ta làm những việc điên rồ. Anh ta sẽ nghĩ cách thua hết bạc hoặc tiêu hết số tiền đó, anh ta không biết chi phối đồng tiền trong tay như thế nào cho phải đạo.

Có thể bạn nhiều tiền hơn anh ta, nhưng anh ta ngượng không muốn tiêu tiền của bạn. Anh ta chỉ muốn làm cho bạn mệt lử chứ không muốn tiêu hết số tiền mặt của bạn, anh ta chỉ chạy theo một cuộc sống phi vật chất một cách mù quáng.

Về gia đình của loại đàn ông si tình: anh ta thường bực tức về gia đình mình, nhưng lại không muốn ruồng bỏ gia đình vì còn sót lại chút lòng trắc ẩn. Thông thường thì anh ta không muốn có con, vì con cái làm anh ta sợ hãi. Nhưng do tình cờ mà làm bố thì anh ta sẽ là một người bố tình cảm và hiền từ. Về bạn bè, anh ta thường kết bạn với những người kỳ quặc như anh ta. Bạn bè của anh ta phần lớn là đàn ông, cũng có phụ nữ, chỉ cần họ có tình cảm mạnh mẽ như anh ta.

Loại đàn ông này vừa là thiên sứ vừa là quái vật. Anh ta có thể đem lại niềm vui cho bạn, cũng có thể mang lại tai họa cho bạn. Những người không liên quan đến anh ta coi anh ta là thằng điên, một kẻ bất tài. Còn những người có quan hệ khăng khít với anh ta thì lại mê anh ta như điếu đổ. Một khi anh ta xuất hiện, họ đừng hòng trốn tránh anh ta, đừng hòng xem tiểu thuyết trinh thám hoặc tivi.

Tránh xa loại đàn ông này

Không ai khuyến cáo bạn trước rằng không nên tiếp xúc với loại đàn ông si tình này. Tiểu xảo của anh ta khiến bạn ngay từ đầu không nhận ra bộ mặt thật của anh ta, anh ta sẽ lôi kéo bạn một cách vững vàng cho đến khi bạn rơi vào con thuyền độc mộc của anh ta, lúc đó bạn mới biết mình đã mắc bẫy.

Ban đầu, mọi cảm giác của bạn đều rất lý thú, nhưng khi quan hệ hai người thân mật rồi thì giai đoạn hai sẽ đến mặc dù hai người vẫn còn tình cảm đằm thắm mạnh mẽ với nhau. Bạn tính thời gian bằng sự ra đi và trở về của anh ta, suốt ngày ngồi chờ điện thoại, mỗi lần chuông điện thoại reo lên, bạn cảm thấy nó quan trọng với bạn biết dường nào, anh ta đã làm chủ toàn bộ cuộc sống của bạn dù có ở bên bạn hay không.

Từ giai đoạn hai, anh ta bắt đầu khắt khe với bạn, nếu bạn phụ lòng mong mỏi của anh ta anh ta sẽ trở nên hết sức khắt nghiệt. Nếu bạn hiểu sai ý đồ của anh ta, anh ta sẽ tức giận trước mặt bạn.

Mặc dù tình cảm giữa hai người còn khá mãnh liệt, nhưng hai bạn đã có nhiều việc giấu nhau. Thế là ngôn ngữ đặc biệt giữa bạn và anh ta, những cái ra hiệu và ánh mắt không còn hiệu lực với anh ta nữa. Hai người không còn hiểu tình cảm cũng như tâm lý của nhau, thường xuyên cãi vã nhau rồi lại giảng hòa với nhau.

Niềm vui giữa hai người dần biến thành nỗi đau khổ, anh ta trói chặt bạn bằng những tình cảm khác. Anh ta thường xuyên bỏ nhà ra đi, khiến bạn cảm thấy cô đơn và điêu tàn, thậm chí nổi máu ghen. Bạn đã bước lên con thuyền độc mộc của anh ta, tình cảm cũng thay đổi 180 độ, từ chỗ phấn khích sung sướng đột ngột rơi vào trạng thái buồn bực và đau khổ. Vấn đề đặt ra trước mắt bạn hiện nay là làm thế nào để chấm dứt sự chuyển biến tình trạng từ hỗn loạn sang bất hạnh. Mối nguy hiểm thật sự của loại đàn ông này là quan hệ giữa bạn với anh ta kéo dài quá, khi hai người hoàn toàn phụ thuộc vào nhau rồi thì không dễ gì mà tan đàn sẻ nghé. Tình thế phát triển quá nhanh, lúc này những lời nói "đòi tự sát", "thần kinh căng thẳng quá" sẽ thường xuyên tuông ra khỏi miệng bạn mà chỉ có bác sĩ và người nhà mới có thể giúp bạn chấm dứt tâm trạng này, vì bản thân bạn không thể làm được. Làm quen với loại đàn ông này, tình cảm của bạn sẽ bị bòn rút khô kiệt, sức khỏe của bạn sẽ rệu rạo. Bạn coi tình yêu là một thứ ma túy chứ không phải gia vị tốt nhất của cuộc sống. Qua nửa năm thậm chí 20 năm, bạn sẽ không còn lại cái gì.

Nhưng việc gì cũng thế, phải nhìn tận mắt bạn mới tin. Trong quá trình làm quen với loại đàn ông này, bạn không chịu tìm hiểu rõ ngọn nguồn anh ta. Thực ra ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên, anh ta đã bộc lộ thói xấu rất buồn cười, tức là một số biểu hiện mà bạn bè đã mách bảo bạn, song bạn mong những cái đó không tồn tại, thực chất thì chúng vẫn tồn tại và phát triển. Khi quan hệ hai người phát triển quá nhanh chóng, lẽ ra bạn phải dừng bước và chú ý quan sát, vì muốn xây dựng mối quan hệ thân mật thật sự cần có thời gian, hơn nữa bạn cần có thái độ khách quan. Trước khi tình hình quá tối tệ, hãy gọi một chiếc ô tô kéo bạn đi, bạn để đến lúc bạn nằm liệt giường. Càng si tình càng lún sâu, rồi không thể thoát ra được.

Chỉ vì khao khát tình yêu cháy bỏng

Người đàn ông có vẻ si tình khác với loại đàn ông khác, họ tìm đến những người phụ nữ giống họ. Cho nên nếu bạn dựa dẫm hoặc si mê loại đàn ông này thì hậu quả sẽ ra sao?

Có lẽ bạn đã có một ước vọng không thực tế, hoặc mong ước một tình yêu thoát tục thần kỳ, những muốn hai người gắn bó keo sơn, sung sướng chìm đắm trong hạnh phúc bể tình. Nhưng khi vương quốc tình yêu trong tưởng tượng không hề tồn tại, bạn sẽ thấy thực tế khác với ước mơ một trời một vực. Tình yêu không giúp hai người sống mãi trong thiên đường tuyệt đối, các bạn vẫn phải đi làm, đi chợ, đổ rác, lo lắng chạy vạy cuộc sống gia đình.

Muốn giảm nhẹ nỗi đau khổ và sự dày vò cá nhân, bạn cần bình tĩnh suy nghĩ mình cần lựa chọn một người đàn ông như thế nào trong cuộc sống. Nếu cuộc sống của bạn thường có sóng gió, có lẽ do bạn thích phiêu lưu hoặc cuộc sống thường nhật khiên bạn sợ hãi. Vì thế bạn phải cố gắng rất nhiều và nỗi lo lắng thường trực trong ý thức của bạn, vậy là người đàn ông có vẻ si tình sẽ giúp bạn thoát khỏi tâm trạng xấu đó một cách nhanh chóng. Đó là người đàn ông sành chuyện nịnh đầm, dạt dào tình cảm. Nhưng nếu anh ta không ở bên bạn, thì bạn lại sa sút tinh thần.

Trong khí đó, tìm hiểu đàng hoàng thì bạn thấy chán, còn làm quen với loại đàn ông này thì rất dễ dàng, nhưng bạn phải trả giá nhất định và phải trả mãi. Nếu người đàn ông si tình đang sung sức, bạn không thể trông mong anh ta thay đổi, chỉ khi nào tình cảm có sự biến đổi đột ngột thì anh ta mới chịu thay đổi, mà mất đi người bạn đời là một trong những yếu tố khiến tình cảm anh ta thay đổi đột ngột. Còn người đàn ông si tình trên 40 đã biết điều chỉnh tình cảm của mình, làm cho tâm lý mình cân bằng, tuy thỉnh thoảng có thể chứng nào tật ấy, nhưng dù sao đã biết được thân phận của mình, tiếp tục thân mật với bạn nhưng không tiêu hao tinh lực của bạn như trước kia. Ngoài ta, người đàn ông si tình có tuổi mà vẫn chưa sửa chữa tình nết sẽ tiếp tục quấy rối cuộc sống của bạn. Anh ta gần giống như một tên lái buôn tình cảm thiếu đạo đức, bạn hãy cẩn thận và giữ gìn bản thân.

Tác giả: Sử Uy Sinh.

Nhận xét