Tại sao phụ nữ hay ăn?


Tại sao phụ nữ hay ăn?
Tại sao phụ nữ hay ăn?

Nhiều người phụ nữ ăn vặt suốt ngày, khiến đàn ông thấy khó hiểu, tại sao họ không để cái mồm họ yên được một lúc nhỉ? 

Có một nguyên nhân quan trọng là từ lâu nàng đã hình thành thói quen hay ăn, ví dụ, mỗi lần lĩnh lương nàng ăn một bữa no nê thỏa thích, sau này thấy bực tức trong người thì nghĩ đến bữa ăn khoái khẩu kia, thế là từ đó không hài lòng điều gì là muốn ăn, lâu rồi thành thói quen, hành vi bù đắp này là một trong những nguyên nhân khiến nàng hay ăn.

Đàn ông không có hiện tượng này. Thanh niên vừa tham gia công tác, do thay đổi môi trường sống, mà cảm thấy buồn rồi lấy việc ăn để lấp chỗ trống trải, cuối cùng sinh thành chứng "háu ăn tâm thức". Những kiểu ăn uống của đàn ông khác phụ nữ, có béo ra vì ăn chăng nữa họ cũng không bận tâm.

Ví dụ trên có thể thuộc trường hợp hơi cực đoan. Nhưng nói thật, có người phụ nữ bề ngoài không háu ăn, những trong thực tế lại ăn quá nhiều mà không để ý, ví dụ, khi ngồi xem ti vi đợi chồng về, vừa xem vừa ăn liên tục. Có một số phụ nữ công chức luống tuổi, vì chưa có ai hẹn hò trong lòng thấy trống rỗng, bèn rủ nhau ra cửa hàng giải khát ăn cái bánh. Nhiều phụ nữ bản thân họ không hay ăn, do bị bạn bè kéo đi mà thành thói quen hay ăn.

Có người từng điều tra gia đình có trẻ béo phì, phát hiện do bà mẹ quá giữ gìn con. không cho nó ra ngoài chơi, nó buồn quá bèn đi tìm cái gì ăn để lấp chỗ trống mỗi khi bị nhốt ở nhà.

Nhận xét